Hồ sơ năng lực

Thông tin giới thiệu Công ty Cổ Phần Thu Hồi Nợ XƯƠNG RỒNG.

Cơ sở pháp lý

  • Ngày được thành lập: 07/07/2004
  • Giấy chứng nhận đăng ký: 0303505994
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự: 02-CL3/GCN
  • Bảo hiểm:
    • Bảo hiểm trách nhiệm công cộng: Bảo hiểm cho các trách nhiệm đối với các bên thứ ba trong quá trình cung cấp dịch vụ, với tổng giá trị được bảo hiểm là 500.000 USD.
    • Bảo hiểm tai nạn 24/24: Hạn mức bồi thường của bảo hiểm khi xảy ra rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm với số tiền là 20.000.000 đồng cho mỗi nhân viên.
hinh_tuyen_dung

Trụ sở

  • Trụ sở chính tại Tp HCM, địa chỉ: 105 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM;
  • Văn phòng Hà Nội, địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà Viglacera, Số 2 Hoàng Quốc Việt, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội;
  • Văn phòng Cần Thơ, địa chỉ: 69 Nguyễn Trãi, Phường An Hội, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ;
  • Văn phòng Đồng Nai, địa chỉ: C50, đường N2, khu quy hoạch Bửu Long, KP1, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Cơ cấu tổ chức hệ thống và các phòng ban

  • Bộ phận xử lý nợ tiêu dùng:
    • Chịu trách nhiệm chính xử lý các hồ sơ nợ tiêu dùng bao gồm các khoản thẻ visa, các khoản vay tín chấp của các Ngân Hàng và Tổ chức tài chính;
    • Số lượng nhân viên nghiệp vụ là 100 tại thời điểm 09/2019.
  • Bộ phận xử lý nợ thương mại:
    • Chịu trách nhiệm trong việc (i) phân tích cơ sở pháp lý của khoản nợ, (ii) soạn thảo các tài liệu pháp lý, (iii) làm việc với các cơ quan Nhà nước có liên quan, (iv) tiến hành các thủ tục tố tụng khi cần thiết; (v) giám sát việc tuân thủ quy chế và quy định pháp luật đối với các bộ phận khác trong Công ty.
    • Số lượng bao gồm 02 luật sư và 02 trợ lý luật sư.
  • Bộ phận Thông tin:
    • Là đầu mối thông tin trao đổi qua lại giữa Xương Rồng và khách hàng; quản trị thông tin trên hệ thống nhằm bảo đảm yêu cầu xử lý thông tin và chuẩn mực về bảo mật thông tin của Xương Rồng.
  • Bộ phận IT:
    • Bảo trì, kiểm tra, khắc phục sự cố, cải tiến hệ thống mạng, vá lỗi, ngăn chặn tấng công mạng hệ thống Server tại công ty và các chi nhánh lân cận;
    • Bảo trì, bảo dưỡng, cập nhật và quét viruts máy tính cho toàn bộ client trong Công Ty;
    • Giám sát duy trì hoạt động hệ thống Internet Email, quản trị mail Outlook, khắc phục các sự cố liên quan đến mail Outlook;
    • Quản trị tổng đài Voice IP server và các Voice IP client cho toàn quốc (khắc phục sự cố, kết nối các client từ các chi nhánh về công ty, quản lý hệ thống ghi âm cuộc gọi, quản trị bảo mật cuộc gọi,…);
    • Quản trị toàn bộ hệ thống Camera giám sát của công ty. Đảm bảo tính bảo mật về việc giám sát cho toàn Công Ty;
    • Quản trị hệ thống website (www.xuongrong.com.vn). Quản trị server tại Công Ty;
    • Quản trị hệ thống File Server, Ftp Server, Print Server (Quản lý phân quyền, tạo mới, chỉnh sửa hoặc xóa user trên hệ thống, theo dõi Log hệ thống,…);
    • Quản lý việc backup/restore dữ liệu trên hệ thống, đảm bảo các bản lưu trử backup được mã hóa, bảo mật các file backup.
  • Bộ phận giám sát tuân thủ, có nhiệm vụ cơ bản là:
    • Chịu trách nhiệm giám sát sự tuân thủ của tất cả nhân viên Công ty đối với điều lệ, nội quy, quy chế, quy định, quy trình làm việc của Công Ty và Pháp Luật;
    • Có trách nhiệm trong việc phát hiện, ghi nhận, xác minh, nhắc nhở và/hoặc lập biên bản vi phạm và đề xuất biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm để phòng Hành chính – Nhân sự có cơ sở xử lý theo quy định.

Thông tin hệ thống quản trị rủi ro và các quy trình:

Phần mềm chuyên biệt quản lý thu hồi nợ:

  • Tích hợp toàn bộ các thông tin hồ sơ của các khách hàng vào phần mềm;
  • Tích hợp quy trình xử lý nợ;
  • Chế độ bảo mật đăng nhập qua 3 lớp;
  • Chế độ phân quyền theo từng vị trí và các khu vực khách hàng;
  • Chế độ cung cấp tài khoản cho các khách hàng đăng nhập;

 Hệ thống ghi âm cuộc gọi:

  • Đảm bảo tất cả các cuộc gọi khi làm việc với các khách hàng tại văn phòng đều được ghi âm 100% số lượng và nội dung cuộc gọi;
  • Lưu giữ thông tin cuộc gọi trong 06 tháng và cung cấp lại cho các khách hàng khi có yêu cầu.

Hệ thống bảo mật theo tiêu chuẩn Iso 27001-2013. Trích dẫn một số thiết lập:

  • Hệ thống Email Sever:
    • Tích hợp quy trình xử lý nợ;
    • Hệ thống Email server được đặt trong mạng nội bộ Xương Rồng và được bảo vệ bởi Firewall;
    • Hệ thống Email không được truy cập từ đường internet mà chỉ truy cập được tại mạng nội bộ Xương Rồng;
    • Tất cả Email của cá nhân thuộc bộ phận nghiệp vụ (nợ tiêu dùng và nợ thương mại) sẽ không được phép gửi Email ra bên ngoài, chỉ được phép gửi Email trong hệ thống nội bộ của Xương Rồng;
    • Tất cả Email được phép gửi ra bên ngoài chỉ được phép gửi các địa chỉ được cấu hình sẵn trên hệ thống bao gồm: @trilaw.com.vn; @anz.com; @hsbc.com.vn; @techcombank.com.vn; @hdsaison.com.vn; @sc.com; @Asoft.com.vn; @fecredit.com.vn; @vpbank.com.vn; @abbank.vn; @cimb.com;@hdbank.com.vn; @namabank.com.vn; @jaccs.com.vn; @vib.com.vn; @mcredit.com.vn; @shinhan.com.

Khi có sự thay đổi về việc thiết lập hệ thống email đều phải được sự phê duyệt của CIO trước khi thiết lập sự thay đổi.

  • Hệ thống phần mềm:
    • Hệ thống phần mềm được thiết lập đặt trong mạng nội bộ Xương Rồng và được bảo vệ bởi Firewall;
    • Cơ sở dữ liệu trên phần mềm “quản lý thu hồi nợ” được mã hóa bằng phương thức TDE – AES 128 bit. Dữ liệu dùng để back up cũng được mã hóa theo phương thức TDE – AES 128 bis. Việc mã hóa dữ liệu sẽ được tự động mã hóa khi có phát sinh tác vụ trên phần mềm. Việc mã hóa cơ sở dữ liệu phần mềm sẽ giúp cho khi bị mất cơ sở dữ liệu sẽ không thể sử dụng được trên một hệ thống khác.
    • Khi đăng nhập vào hệ thống sẽ thông qua 2 lớp đăng nhập User và Password, theo đó:
      • User và Password lớp đăng nhập thứ nhất được phòng IT thay đổi hàng tháng vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng;
      • User và Password lớp đăng nhập thứ hai được Nhân Viên HCNS cung cấp một lần duy nhất khi bắt đầu được ký hợp đồng chính thức.
    • Nguyên tắc tạo Password trên hệ thống: có tối thiểu 8 ký tự, trong đó bắt buộc phải có: số; chữ cái thường; chữ cái viết hoa; ký tự đặc biệt. Người dùng được phép đổi Password cho lần đăng nhập đầu tiên.
    • Nguyên tắc khóa User trên hệ thống: User trên hệ thống được khóa khi nhân viên sử dụng User không còn làm việc ở công ty. Phòng HCNS thực hiện khóa User trên hệ thống trong vòng 24 giờ kể từ khi nhân viên chính thức nghỉ việc.
  • Quy định về thiết lập các cấp tài khoản quản trị:

    • Quy định phân quyền tài khoản cấp 1 (tài khoản Admin) bao gồm: Trưởng Phòng Thông Tin – Nhân Viên Thông Tin – Tài khoản dự phòng. (Tài khoản dự phòng mục đích dùng để cung cấp cho các đối tác để thực hiện thay đổi, cài đặt lại hệ thống. Tài khoản dự phòng chỉ được cung cấp từng lần và các password thay đổi từng lần. Tài khoản dự phòng chỉ sử dụng được tại văn phòng làm việc của công ty).
    • Quy định phân quyền tài khoản cấp 2 bao gồm: Giám Đốc khối nghiệp vụ – Trưởng Phòng HCNS – Nhân viên phòng HCNS.
    • Quy định phân quyền tài khoản cấp 3 bao gồm: Quản lý khối nghiệp vụ.
      Nguyên tắc tạo Password trên hệ thống: có tối thiểu 8 ký tự, trong đó bắt buộc phải có: số; chữ cái thường; chữ cái viết hoa; ký tự đặc biệt. Người dùng được phép đổi Password cho lần đăng nhập đầu tiên.
    • Quy định phân quyền tài khoản cấp 4 bao gồm: Nhân viên nghiệp vụ.
      • Quy định về việc sử dụng Internet trong hệ thống: Chỉ được sử dụng trình duyệt web có sẵn do bộ phận IT cài đặt (Chrome và Firefox) và truy cập các website được công ty cho phép.
  • Hệ thống camera:
    • Được lắp đặt tại tất cả các phòng ban ở 08 văn phòng của Xương Rồng;
    •  Lưu giữ hình ảnh camera trong vòng 3 tháng.
      • Quy trình kiểm tra ngẫu nhiên các hồ sơ khách hàng (xem tài liệu đính kèm)

      • Quy trình giải quyết khiếu nại khách hàng (xem tài liệu đính kèm)

      • Phương án bảo đảm cung cấp dịch vụ liên tục (xem tài liệu đính kèm)

      • Quy trình in và hủy tài liệu (xem tài liệu đính kèm)

      • Chính sách bảo mật thông tin (xem tài liệu đính kèm)

    • Thiết lập các tiêu chuẩn bảo mật thông tin và phổ biến trên toàn bộ hệ thống;
    • Tập huấn nhân viên định kỳ 6 tháng về Chính sách tại tất cả các văn phòng;
    • Cập nhật các điểm mới của chính sách trong vòng 3 tháng.

Các dịch vụ cung cấp

Xử lý nợ tiêu dùng bao gồm các khoản vay tín chấp và các khoản thẻ tín dụng, xử lý nợ thương mại, thu hồi xe ô tô, xử lý tài sản thế chấp, tham gia tố tụng nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc cưỡng chế thu hồi nợ, hỗ trợ thi hành án.

Tiêu chí cung cấp dịch vụ

Hợp tác lâu dài với khách hàng (sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đối với những công việc ngoài hợp đồng, nếu nằm trong khả năng của Xương Rồng, và luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp), không chú trọng vào tính ngắn hạn hoặc nhất thời;

Bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng (tư vấn toàn bộ các quyền mà khách hàng có trong từng vụ việc, gắn quyền lợi của Xương Rồng vào quyền lợi của khách hàng), không thỏa hiệp với khách nợ nhằm làm giảm quyền lợi của khách hàng (những thỏa thuận với khách nợ nhằm đẩy mạnh việc thanh toán, nhưng giảm số tiền thanh toán, đều phải có sự đồng ý của khách hàng);

Bảo đảm quyền giám sát, được cung cấp thông tin của khách hàng. Xương Rồng tôn trọng quyền được báo cáo định kỳ và đột xuất của khách hàng. Các bộ phận Hành Chính, IT và Thông Tin của Xương Rồng hoạt động nhằm đáp ứng và bảo đảm quyền giám sát của khách hàng.

Khả năng xử lý hồ sơ nợ tiêu dùng

25.000 hồ sơ tại thời điểm tháng 09/2019, tại các địa bàn Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng.

Lý do chọn Xương Rồng làm đối tác thu hồi nợ

  1. Xương Rồng đã hoạt động chính thức 15 năm và đã cung cấp dịch vụ cho các công ty tài chính, ngân hàng (như Ngân hàng HSBC, Ngân hàng Standard Chartered, HD SaiSon, Vp Bank-Hồ Chí Minh, Fe-Credit, VIB, Mirae Asset, PVcomBank, SeABank, UOB). Do vậy, Xương Rồng hiểu rõ và có thể đáp ứng các tiêu chuẩn, yêu cầu và phương thức hợp tác làm việc với các ngân hàng và công ty tài chính.
  2. Xương Rồng là công ty thu hồi nợ tuân thủ chặt chẽ nhất các quy định pháp luật có liên quan. Xương Rồng chưa từng vi phạm pháp luật trong suốt quá trình 15 năm hoạt động của mình. Mọi hoạt động của Xương Rồng đều có sự hỗ trợ, tư vấn và hợp tác của Công ty Luật TNHH TriLaw
    • Xương Rồng là công ty thu hồi nợ có độ an toàn cao nhất: luôn duy trì chế độ bảo hiểm trách nhiệm công cộng và bảo hiểm rủi ro tai nạn cho nhân viên, chưa có bất kỳ hành vi gian lận nào liên quan đến tiền thu được của khách hàng.
  3. Xương Rồng là công ty thu hồi nợ có quy mô trải rộng trong cả nước.
  4. Xương Rồng là công ty thu hồi nợ có quy mô trải rộng trong cả nước.
  5. Xương Rồng có khả năng cung cấp dịch vụ thu hồi nợ trọn gói cho khách hàng, bao gồm cả các khâu tố tụng và thi hành án.

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG